วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ใช้งานGoogleEarthผ่านVRได้แล้ว

เปิดใช้งาน Google Earth ผ่าน VR ได้แล้ว


Google Earth ทำเซอร์ไพรซ์ให้กับผู้ใช้สามารถชมภาพในมุมต่างๆ ผ่านระบบ VR ได้แล้ว ด้วยการใช้ HTC Vive ในการค้นหาหรือชมเมืองต่างๆ ได้จากบ้านในมุมมองที่เสมือนจริง ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องในฝันของหลายๆ คนที่อยากจะเดินทางไปในที่ต่างๆ บนโลก แม้จะอยู่ที่บ้านก็ตาม

โดยในครั้งนี้ Google ได้นำเอาเทคโนโลยี Google Earth VR มาใช้ โดยสามารถดาวน์โหลดบรรดาเมืองต่างๆ 175 เมืองมาอยู่ในรูปแบบของ 3 มิติ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไปยังมุมต่างๆ ของโลกผ่านทางการจำลองเสมือนจริง โดยโครงการนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากทีมที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของ Google Map และ Google Earth ในการสร้างสรรเวอร์ชั่นที่เป็น Street View ที่เปิดให้ใช้งานกันไปในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้ Google ยังได้นำเสนอแพลตฟอร์ม Cardboard และ Daydream ให้กับการใช้งาน
นอกจากนี้ในกรณีที่คุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการเดินทางหรือมองหาที่เมืองใด ก็สามารถมองโลกในมุมมองของยานอวกาศ จากนั้นหมุนและเลือกขยายไปยังจุดที่ต้องการได้ทันที หรือถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน Google ยังมีเป็นภาพยนตร์ในการพาชมทัวร์สถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำอเมซอน แกรนด์แคนยอนหรือเทือกเขาแอลป์ หรือที่อื่นๆ

โดยแอพฯ นี้ยังใช้การผสมผสานภาพถ่ายดาวเทียมและภาพทางอากาศ เหมือนกับภาพของ Street View ที่เป็นต้นแบบ ดังนั้นผู้ใช้เลือกชี้ไปยังพื้นที่ที่ต้องการ และซูมเข้าไปยังจุดนั้นได้ทันที เพื่อให้เป็นการใช้ที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ก็เรียกว่าต่อไป ในโลกที่มีการใช้ VR มากขึ้น น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเดินทางหรือค้นหาสถานที่ต่างๆ ในการท่องเที่ยวได้ทั่วโลกได้ง่ายกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น