วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

โปรแกรมฟรีตกแต่งภาพ

แนะนำ 12 โปรแกรมฟรีตกแต่งภาพน่าใช้งานไม่ต้องง้อ Photoshop

ถ้าเป็นโปรแกรมแต่งภาพหลาย ๆ ท่านก็คงจะนึกถึงโปรแกรมยอดฮิต Adobe Photoshop กันอย่างแน่นอนครับแต่นอกจาก Photoshop แล้วมันก็ยังมีโปรแกรมตกแต่งภาพอื่น ๆ ที่ทำได้ดีพอ ๆ กันด้วยครับดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ดูกันว่ามันมีโปรแกรมแต่งรูปอะไรบ้างที่น่าใช้นอกเหนือจาก Photoshop กันบ้างแถมยังเป็นโปรแกรมใช้ฟรีอีกต่างหากด้วย
1.GIMP

เป็นโปรแกรม Open Source ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่า Photoshop เลยทีเดียวแต่มันมีดีกว่าก็ตรงเป็นของฟรีนี่แหละครับสามารถตัดต่อรูปปรับแต่งสีของภาพได้ตามใจชอบ มี Bug หรือข้อบกพร่องของโปรแกรมน้อยถึงน้อยมากและด้วยเหตุนั้นมันจึงเป็นฟรีโปรแกรมยอดฮิตจนถึงทุกวันนี้

2.Paint.NET

หน้าตาอาจจะดูคล้ายกับโปรแกรม Paint ในตำนานที่แถมมากับเครื่องแต่ Paint.NET จะมีฟีเจอร์การใช้งานที่เยอะกว่า/ดีกว่า/ละเอียดกว่าครับเรียกว่าทลายทุกข้อจำกัดของ Paint ธรรมดาก็ว่าได้และโปรแกรมนี้ก็พัฒนามาเพื่อระบบปฏิบัติการ Windows โดยดังนั้นใครที่ใช้ OS ตัวนี้ก็หมดห่วงเรื่องข้อผิดพลาดของโปรแกรมไปได้เลย

3.PhotoScape


นี่ก็เป็นโปรแกรมแต่งรูปฟรี ๆ ที่มีดีมากมายแต่จะเน้นในเรื่องของการจัดวางตำแหน่งรูปหรือทำภาพ GIF แต่ในส่วนของการแต่งสีปรับขนาดใส่ Text ตัวอักษรมันก็ทำได้ดีไม่แพ้กันมีหน้าตาใช้ง่ายเหมาะกับมือใหม่หัดแต่งรูปเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมืออำนวยความสะดวกแม้ว่าจะไม่เท่า Photoshop แต่มันก็ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ดีเยี่ยมพอ ๆ กัน

4.Google Nik Collection

เป็นชุดโปรแกรมแต่งรูปฟรีจาก Google โดยภายในก็จะประกอบไปด้วยโปรแกรมแต่งรูปย่อยอีก 7 ส่วนด้วยกันได้แแก่ Analog Efex , Color Efex , Silver Efex , Dfine , Viveza , HDR Efex และ Sharpener ซึ่งทั้ง 7 ส่วนก็จะมีฟีเจอรืการใช้งานต่างกันของดีมีคุณภาพอย่างนี้ไม่โหลดมาไม่ได้แล้วครับ

5.Pixlr

มาถึงโปรแกรม Pixlr กันบ้างซึ่งโปรแกรมแต่งรูปนี้จะมีดีก็ตรงที่สามารถแต่งรูปบนเบราเซอร์ได้เลยไม่ต้องติดตั้งให้เสียเวลา หน้าต่างก็จะคล้ายกับ Photoshop ดังนั้นใครที่คุ้นเคยก็จะใช้โปรแกรมนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก เป็นโปรแกรมที่เน้นความสะดวกสุด ๆ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถใช้ได้แล้ว
6.Fotor
ส่วน Fotor จะเป็นโปรแกรมที่เน้นการตกแต่งการรีทัชรูปภาพหรือทำภาพให้เนียนตาสวยงามมากขึ้นเป็นหลักครับ มีเมนูจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบอยู่ในระดับสายตาทำให้การหยิบใช้เครื่องมือแต่ละตัวทำได้ง่ายไม่ต้องเสียเวลาหาพร้อมกับมีเส้น Curve บอกระดับแสงสีของภาพช่วยให้เราปรับแต่งรูปได้ง่ายขึ้นด้วยใครที่เน้นรีทัชภาพเป็นหลักต้องจัด Fotor ด่วนครับ

7.Vintager
แค่ชื่อก็พอจะบ่งบอกได้แล้วล่ะครับว่ามันเป็นโปรแกรมแต่งรูปแบบวินเทจสมัยเก่า ๆ เป็นหลักครับซึ่งจะมีฟิลเตอร์สุดเก๋าหลายแบบให้เลือกใช้หรือจะปรับแต่งเอาเองก็ย่อมได้อย่างการปรับแสง/เงา/สี ซึ่งการใช้โปรแกรมนี้จะทำให้รูปภาพปัจจุบันให้กลายเป็นภาพเก่าสุดวินเทจได้ภายในพริบตาเดียว
8.Sumo Paint

อีกโปรแกรมแต่งรูปแบบออนไลน์ที่จะเสกภาพของคุณให้สวยกิ๊งจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ทันทีกับความสะดวกสบายโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมแต่ใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ได้มีเครื่องมือแต่งภาพให้เสร็จสรรพพร้อมกับปุ่มลัดช่วยอำนวยความสะดวกและผู้ใช้งานสามารถวาดภาพลงไปได้เหมือนกับ Paint อีกด้วยสารพัดประโยชน์แบบนี้ต้องลองใช้สักครั้งในชีวิตล่ะครับ
9.IrfanView

IrfanView มีข้อดีตรงที่มันเป็นโปรแกรมขนาดเล็กแต่ทำงานได้รวดเร็ว ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งโทนสีของภาพได้ละเอียดไม่แพ้โปรแกรมยักษ์ใหญ่และมันยังรองรับฟิลเตอร์ของ Photoshop ได้ด้วยครับจัดว่าเป็นโปรแกรมจิ๋วจี๊ดเล็กพริกขี้หนูจริงๆ
10.On1 Effects 10 Free
เป็นโปรแกรมแต่งรูปขั้นเทพแต่ใช้งานง่ายดายมาก ๆ ให้อิสระการปรับแต่งสี , ความคมชัด , เอ็ฟเฟ็กต์ , ความสว่าง , แต่งภาพเฉพาะจุด ชนิดที่ว่าต่อให้คนที่ไม่เคยแต่งรูปมาก่อนก็สามารถแต่งรูปให้สวยได้ ของดีและฟรีต้องมีติดเครื่องไว้ครับ
11.iPiccy
เป็นเว็บแต่งรูปออนไลน์ที่ผู้ใช้งานสามารถตัด/หมุน/ปรับขนาด/เพิ่มแสง/ลดสี/ใส่เอ็ฟเฟ็กต์ได้หมดแต่จะเน้นการแต่งรู)บุุคลครับเพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนสีผมของตัวแบบได้รวมไปถึงมีสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ กรอบรูปเท่ ๆ ใส่เข้าไปเพิ่มได้ด้วยมันจึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยโดยแท้จริง
12.PicMonkey
โปรแกรมแต่งรูปผ่านเว็บเบราเซอร์ที่เหมาะสำหรับมือสมัครเล่นมาพร้อมกับหน้าตาการใช้งานที่ง่ายดูสะอาดตาสามารถตกแต่งภาพธรรมดาให้ดูดีพิเศษได้หรือจะลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากรูปโปรแกรมนี้ก็มีเครื่องมือจัดให้ได้เหมือนกันพ่วงด้วยเอ็ฟเฟ็กต์กับฟิลเตอร์มากมายให้เลือกใช้อีกใครที่เบื่อ ๆ Photoshop แล้ว Picmonkey ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น